Posted on Aug 16,2023   |   
สตน.บ้านนา ออก Spotcheck ตรวจสอบรถบรรทุกน้ำหนักเกินตามที่เป็นข่าวหนังสือพิมพ์มติชนออนไลน์

วันที่ 24 ธันวาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีชาวบ้านหมู่ที่ 8 ต.โพธิ์แทน อ.องครักษ์ จ.นครนายก ห่างจาก อบต.โพธิ์แทน เพียง 2.50 เมตรได้ร้องเรียนสื่อมวลชนว่าได้รับผลกระทบจากผู้ประกอบการบ่อดิน จำนวน 2 บ่อซึ่งมีรถบรรทุกดินบรรทุกเกินกฎหมายกำหนดทำให้ฝุ่นฟุ้งกระจายสร้างมลภาวะแก่ชุมชนถนนบางแห่งชำรุดเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านที่สัญจรไปมารวมถึงบุตรหลานที่เดินทางไปโรงเรียนด้วยความยากลำบาก โดยได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น

ล่าสุดทางชาวบ้านหมู่ที่ 8 ต.โพธิ์แทน อ.องครักษ์ ได้ร้องสื่อมวลชนมาอีกรอบจากกรณีดังกล่าวซึ่งชาวบ้านได้กล่าวว่าหลังจากที่ร้องเรียนสื่อมวลชนไปเมื่อหลายวันที่ผ่านมาและทำหนังสื่อร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมอำเภอองค์รักษ์ เรื่องก็ยังเงียบโดยยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางเข้ามาตรวจสอบหรือทำการแก้ไขความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านแต่อย่างใด หนำซ้ำรถบรรทุกดินยังวิ่งด้วยความเร็วทำให้ดินที่บรรทุกมาตกหล่นบนถนนเกลื่อนกราดทำให้ผู้ใช้จักรยานยนต์ที่สัญจรไปมาได้รับอุบัติเหตุจำนวนหลายคันแล้ว ทั้งนี้ชาวบ้านขอวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาตรวจสอบโดยด่วนเพราะหวั่นว่าประชาชนอาจจะได้รับผลกระทบไปมากกว่านี้

ด้าน เรือโท ภัทรชัย ขันธหิรัญ นายอำเภอองค์รักษ์ เปิดเผยว่าตนเองเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งใหม่จึงยังไม่ทราบเรื่องข้อร้องเรียนของชาวบ้านในกรณีดังกล่าวนี้ ซึ่งหากชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนทางอำเภอเองก็มีหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของประชาชนโดยตรง ต่อจากนี้จะเข้าไปตรวจสอบบ่อดินดังกล่าวว่ามีใบอนุญาตการขุดดินถูกต้องหรือไม่ อีกทั้งในเรื่องของการบรรทุกน้ำหนักเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดที่เป็นนโยบายของรัฐบาลโดยตรง ซึ่งหากว่าผิดก็ต้องดำเนินการทางด้านกฎหมายอย่างเคร่งครัดโดยไม่มีการละเว้น อีกทั้งจะตรวจสอบถนนที่ชำรุดทรุดโทรมเป็นหลุมเป็นบ่อว่าเป็นถนนที่อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงานไหนก็จะเร่งดำเนินการซ่อมแซม พร้อมทั้งแจ้งไปยังขนส่งจังหวัดนครนายก ให้ดำเนินการตั้งด่านตรวจสอบน้ำหนักรถบรรทุกเกินกำหนดทุกๆคันต่อไป

ที่มา : มติชนออนไล์

 

สตน.บ้านนา ออก Spotcheck ตรวจสอบรถบรรทุกน้ำหนักเกินตามที่เป็นข่าวหนังสือพิมพ์ มติชนออนไลน์

         สตน.บ้านนา ออก Spotcheck ร่วมกับทหาร และตำรวจทางหลวง เพื่อตรวจสอบรถบรรทุกน้ำหนักเกินตามที่เป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ มติชนออนไลน์ บนทางหลวงหมายเลข 305 กม.45-100 องค์รักษ์ - รังสิต เวลา 09.00 - 11.00 น. สามารถจับกุมรถบรรทุกน้ำหนักเกินได้ 1 คัน

สตน.บ้านนา ออก Spotcheck ตรวจสอบรถบรรทุกน้ำหนักเกินตามที่เป็นข่าวหนังสือพิมพ์ มติชนออนไลน์